10 Trò Chơi Thú Vị Giúp Bé Thuộc Lòng Bảng Chữ Cái

10 Trò Chơi Thú Vị Giúp Bé Thuộc Lòng Bảng Chữ Cái là một hình thức giáo dục hiệu quả giúp bé vừa học vừa chơi một cách thoải mái. Việc học sẽ không bị khô khan nữa nếu bố mẹ biết cách áp dụng một trong mười cách sau:


Ghép cặp chữ cái: 2 bộ chữ cái và 1 túi

- Mua một vài bộ chữ cai. Xếp thành hàng trên bàn một cách ngẫu nhiên.

- Lấy 1 bộ khác bỏ vào túi và lắc đều.

- Gợi ý trẻ lấy 1 thẻ trong túi tương ứng với 1 thẻ trên bàn. Ví dụ như thẻ chữ "T" tương ứng với thẻ "T" trên bàn.

- Cứ mỗi lần rút thẻ ra khỏi túi và hãy đọc chữ đó thật to để bé có thể nhớ được.


Đồ chơi xếp khối hình chữ cái

- Cần có 52 khối xếp hình và bút màu

- Bạn có 2 sự lựa chọn, một là mua sẵn các khối hình đã có in sẵn chữ cái hoặc dùng bút màu ghi lên các khối hình trống.

- Đảo các khối hình lại với nhau và cùng bé bắt đầu sắp xếp lại theo thứ tự bảng chữ cái.

- Hãy bắt đầu từ những bước đơn giản rồi tăng độ khó dần dần cho bé khi bé bắt đầu quen.



Rổ Trái Cây: có thể lấy rổ mà bạn có sẵn tại nhà hoặc mua riêng cho bé khoảng từ 5 - 6 rổ. vài tờ giấy; bút và băng dính.

- Viết chữ cái đầu tiên của loại trái cây đó vào tờ giấy và dán dính vào rổ.

- Lấy một rổ trái cây và đưa cho bé để đặt từng loại vào rổ và cũng nói tên của loại trái cây đó.

- Đây là loại trò chơi giúp bé học nhanh chữ cái và tên các loại trái cây.


Viết tên chữ cái lên bột mì: Trò chơi này khá thú vị cho bé khi học và quá trình chuẩn bị không quá phức tạp. Dụng cụ chỉ cần bột mì và muỗng.

- Dùng muỗng để bột mì đều khung gỗ. Sau đó dùng tay vẽ chữ cái lên bột mì và hô to chữ đó để bé nhớ. Viết xong rồi có thể dùng muỗng xóa đi chữ đó và viết chữ khác.

- Bảng chữ cái trên báo: gồm có các tờ báo, kéo , 1 tờ giấy và keo

- Cùng bé cắt từng chữ cái to trên báo ra và cùng bé xếp theo bảng chữ cái bằng cách dán lên bảng đen. Lưu ý chọn các chữ cái đầu mỗi bài báo có kích thước to để bé dễ nhìn.



Bảng chữ cái và đất nặn

- Chỉ cần mua một bộ đất nặn và bắt đầu nặn thành các chữ cái và để lên tờ giấy và để bé xếp theo thứ tự 

- Chơi với bảng chữ cái cùng với các bạn

- Nếu như một mình bé học đôi lúc sẽ cảm thấy rất buồn, vì thế bạn hãy đổi một chút không khí như mời bạn của bé hay những đứa trẻ cùng tuổi tham gia học nhóm. 

- Mỗi đứa trẻ sẽ đứng thành hàng hoặc vòng tròn. Các bé sẽ hô to một chữ cái và thay phiên nhau cho đến hết. Điều này vừa giúp trẻ học nhanh bảng chữ cái và vừa kết nối tạo không khí vui vẻ hơn.


Kẹp chữ cái trên dây

- Cần có một sợi dây và các kẹp giấy, dùng các thẻ chữ cái kẹp theo thứ tự nhưng lại để trống 1 vài nơi đế bé lấp đầy những khoảng trống đó. Trong quá trình này, hãy thay phiên các chỗ trống trong bảng chữ cái để bé học hỏi thêm.


Cúc áo thành chữ cái

- Đây cũng là một trò chơi dân gian dễ nhớ. Khi dùng các cúc áo xếp thành các chữ cái theo mẫu chữ đã được in trên tờ giấy lúc đầu. Thực hiện 1 vài lần để cho bé quen dần với chữ đó. Sau đó dùng một tờ giấy trắng mà không có in chữ trước và nói với bé hãy xếp vào giấy hình chữ cái mà mẹ đã hướng dẫn con. Nếu bé quên thì hãy hướng dẫn bé từng chút một.



Nhảy lò cò

- Nếu nhà bạn có sân vườn rộng hay có chỗ trơi dành cho con nít thì đây là trò chơi vừa giúp bé học nhanh các chữ cái vừa tăng khả năng vận động của cơ thể. Vẽ các ô như trong trò chơi nhảy lò cò lên nền đất. Mỗi ô kèm theo một chữ cái được viết một cách ngẫu nhiên.


- Hướng dẫn bé đặt chân vào một chữ cái trên ô và một chân khác lên ô gần đó và cùng bé phát âm những từ đó.


>>>> Đây là những trò chơi giúp bé học nhanh mà không tốn kém nhiều mà vẫn hiệu quả cao. Những dịp cuối tuần chủ nhật là thời gian tốt nhất để bố mẹ và con cùng nhau học tập và vui chơi thoải mái.