2 Bước Đơn Giản Giúp Con Không Bị Mắc Lỗi

Khi trẻ mắc lỗi, việc của cha mẹ là giúp trẻ rút kinh nghiệm và cách xử lý các tình huống đó chứ không phải là việc mắng mỏ, đánh đòn. Do vậy, hai bước đơn giản sau đây chia sẻ cho mẹ những bí quyết hay trong việc dạy con:


Thời gian tự kiểm điểm là một hình thức quen thuộc mà bố mẹ thường áp dụng cho con của mình. Tuy nhiên theo như một bài viết của bác sĩ Anh Nguyễn (hiện đang công tác tại ĐH Worcester-Anh) sẽ giúp mọi người hiểu hơn là bố mẹ và con đều cần thời gian kiểm điểm (hay còn gọi là time - out"). Khi bé phạm lỗi thì mẹ cũng cần thời gian bình tĩnh để giúp con rút kinh nghiệm. Ví dụ như bố mẹ cần ngồi lại với bé và lắng nghe bé để bắt đầu giải quyết các vấn đề của bé. Điều này giúp bé không sinh ra thái độ chống đối hay bướng bỉnh với cha mẹ. Vì bé sẽ dễ dàng tiếp thu thông điệp khi mẹ truyền đạt một tích cực một cách nhẹ nhàng.


Áp dụng thời gian time - out như thế nào? Cần đặt ra 3 câu hỏi khi áp dụng

1. Tại sao bé lại hành xử như vậy?

2. Bài học nào bạn muốn dạy bé trong tình huống này?

3. Bạn sẽ dạy bé như thế nào về bài học này là cách tốt nhất?


>>>Sau khi giải quyết 3 câu hỏi sao sẽ giúp mẹ biết nguyên nhân tại sao? cách giải quyết vấn đề? Đồng thời bé cũng học được kỹ năng xử lý vấn đề tốt hơn.!


Bố mẹ có thể tham khảo thêm 2 hình ảnh dưới đây để hiểu rõ hơn các bước trên nhé!!



(Nguồn Hình: tamsu247)


"Trang Web PAMAMA mang đến cho mẹ và bé những thông tin bổ ích"