4 Gợi Ý Chọn Đồ Chơi Cho Bé 3 Tuổi

Khi bé lên đến 3 tuổi sẽ phát triển các kỹ năng nhận thức; chính vì vậy bố mẹ không thể bỏ qua việc chọn đồ chơi cho bé.  Một vài gợi ý chọn đồ chơi cho bé 3 tuổi mà cửa hàng Pamama mong muốn chia sẻ.


Gợi Ý Chọn Đồ Chơi Cho Bé 3 Tuổi


 Tìm hiểu sở thích của bé

– Con rất hiếu động, thích chạy nhảy lung tung.
– Thích được mặc quần áo đẹp và bắt chước người lớn.
– Thích được người lớn quan tâm và chiều chuộng
– Rất hứng thú với trò ném và bắt bóng
– Đã bắt đầu biết vẽ bông hoa, mặt người
– Có khả năng hiểu rõ các câu chuyện và đồng cảm với các nhân vật.
– Thích tưởng tượng và giả vờ.
– Thích tạo ra những điều mới mẻ và tận hưởng nó.


Trong bộ đồ chơi của bé nên có búp bê; bộ đồ chơi nấu ăn, nhà bếp, nha sĩ, ....Những trò chơi này góp phần hình thành 1 phần tính cách của bé. Trẻ sẽ không bao giờ chán với những trò chơi đóng giả thành 1 nhân vật nào đó. Giống khi chơi bộ đồ chơi làm bếp, bé sẽ thích vào vai một đầu bếp và nấu nướng cho các bạn mình ăn. 


Hoặc là những đồ chơi thủ công cũng sẽ giúp bé trở nên khéo tay và tỉ mỉ hơn như búp sáp màu, màu nước, giấy vẽ..thì bé đã có thể vẽ ngay những thứ mình tưởng tượng. Một thế giới riêng đầy màu sắc và sự yêu thích của bé sẽ hiện rõ trong từng bức tranh mà bé vẽ. Bột nặn cũng là một trong những đồ chơi mà bố mẹ có thể ưu tiên cho bé chơi. Nhưng với bột nặn mẹ phải lưu ý lựa chọn loại an toàn. Tốt nhất là chọn loại được làm từ bột mì ăn được.



Đồ chơi lắp ghép là một gợi ý chọn đồ chơi cho bé trai 3 tuổi ; vì thường con trai sẽ thích lắp ghép các dụng cụ nhiều hơn. Trò chơi sẽ giúp bé tăng khả năng tư duy và giải quyết vấn đề của con một cách hoàn thiện hơn. 


Ngoài ra, bố mẹ có thể lựa chọn sách hình cho bé xem. Cho bé tiếp xúc với những quyển sẽ giúp bé nâng cao khả năng tìm tòi. Đặc biệt những cuốn sách có in hình về nhiều chủ đề khác nhau như thực vật, động vật, các phương tiện giao thông.


Chọn đồ chơi cho bé quan trọng vì không chỉ giúp ích cho sự phát triển của bé mà còn giúp bé hạn chế tiếp xúc các thiết bị quá sớm như điện thoại, tivi, máy tính,.. Bố mẹ hãy tạo điều kiện tốt nhất để con được vận động và phát triển tốt nhất./.


Tổng Hợp & Biên Soạn