BÍ QUYẾT ĐỂ BÉ YÊU PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Thông thường, mẹ thường chú ý chăm lo tới thể trạng, chất dinh dưỡng, sức khỏe của trẻ sơ sinh mà không để ý nhiều đến việc phát triển tư duy cho bé. Tuy nhiên, 3 năm đầu đời của bé là khoảng thời gian vàng để phát triển tư duy. Vậy nên các phụ huynh nên lưu ý phát triển tư duy cho bé trong những năm đầu này. Những bí quyết sau đây sẽ một phần nào giúp mẹ có được những kiến thức hữu ích trong việc phát triển tư duy cho bé yêu.


- Phát huy những khả năng đặc biệt của bé: bằng việc tham gia vào các lớp học nhạc có thể giúp trẻ phát triển trí não nhưng lại không tốn quá nhiều chi phí hoặc những trò chơi như chơi đuổi bắt ngoài sân, nhảy múa trong nhà, đuổi theo cái bóng cũng chính là trò chơi giúp bé phát triển trí tuệ, thể chất và cá nhân. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên chia sẻ những thói quen tốt của bản thân, khi bạn bố mẹ làm điều mới trẻ sẽ bắt chước và làm theo.



- Khích lệ bé yêu: khi mẹ chơi cùng bé yêu nên dành những lời động viên như "con làm giỏi lắm" hoặc "con làm rất tốt" sẽ giúp bé cảm thấy tự tin hơn và trở nên ham học hỏi để khám phá nhiều hơn. Thêm vào đó, mẹ có thể dành cho con những cái ôm ấm áp sẽ giúp bé xóa đi những căng thẳng hay sợ hãi và giúp bé cải thiện khả năng tập trung. 




- Cân bằng giờ ngủ cho bé: Giờ ngủ cho bé là một điều hết sức quan trọng cho việc phát triển bé. Đó là quá trình giúp hình thành khả năng tư duy và phát triển cơ thể bé. Một giấc ngủ trọn vẹn sẽ giúp bé hoàn thiện não bộ và tăng cường thể chất, trí tuệ. Tham khảo bài viết "Giấc ngủ của trẻ quan trọng như thế nào?"  trên mục tin tức của trang Pamama nhé.


Đó là những thông tin hữu ích được tổng hợp lại dành cho mẹ trong việc phát triển tư duy của bé. Sẽ còn nhiều bí quyết hay sẽ được chia sẽ cho mọi người để giúp mẹ có thể nuôi dạy trẻ một cách toàn diện nhất. 


Đón xem những thông tin hữu ích và sản phẩm dành cho bé trên trang Pamama.