CẨN THẬN ĐỒ CHƠI TRẺ EM KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC

Hiện nay, các bậc phụ huynh rất dễ dàng mua cho con mình những món đồ chơi bắt mắt và đa dạng tại các hàng quán được bày bán ngoài đường... mà mọi người quên đi việc xác định nguồn gốc của những món đồ chơi đó. Theo như thông tin ghi nhận được, đã nhiều trường hợp đồ chơi gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng của bé. 



Vào năm 2014, một sự việc đau lòng đã xảy ra tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh), 3 em học sinh bất ngờ nhập viện do xuất hiện các triệu chứng cứng tay không co duỗi được, ngứa ngáy, đau bụng và nôn ói. Vụ việc này cũng được xác định nguyên nhân là do đã chơi và ngửi mùi của những hạt nhựa nở. Đây chỉ là một trong những trường hợp đáng tiếc mà đồ chơi không rõ nguồn gốc gây ra cho trẻ.


Theo như Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay đã phát hiện và thu giữ 17.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc. Vì vậy các bậc phụ huynh nên cẩn trọng hơn khi mua đồ chơi cho các bé. Hãy đến những nơi có độ tin cậy cao khi lựa chọn mua sản phẩm; kiểm tra kỹ càng các nhãn mác trên đồ chơi; không mua tại những nơi bày bán không rõ nguồn gốc, lựa chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi. 



Các bậc phụ huynh không nên chủ quan trong việc lựa chọn đồ chơi cho trẻ. Hãy quyết định đúng đắn để bảo vệ con bạn trước những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của bé.


>> Click xem thêm tin tức hữu ích cho trẻ trên trang Pamama: http://www.pamama.com.vn/blogs/news


(Tổng Hợp)