CHỌN ĐỒ CHƠI CHO BÉ TỪ 9 - 12 THÁNG TUỔI

Các bậc phụ huynh cần lưu ý trong việc lựa chọn đồ chơi cho trẻ phù hợp với từng lứa tuổi. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến bạn những mẹo nhỏ khi chọn đồ chơi cho trẻ ở độ tuổi từ 9 đến 12 tháng tuổi. Lựa chọn đồ chơi đúng với lứa tuổi sẽ giúp trẻ phát huy trí thông minh, kĩ năng vận động và các kĩ năng khác một cách toàn diện hơn.


1. Búp bê và thú nhồi bông


Đây là loại đồ chơi phù hợp đối với độ tuổi này. Mẹ không nên cho bé chơi những đồ chơi như các sợi dây, các vật nhỏ làm bằng nhựa, sợi chỉ hay bất cứ cái gì bé có thể cho vào mồm. Và cũng không nên chọn những con búp bê quá to và nặng, như thế bé sẽ không thể cần giữ hay khám phá chúng được. Nên chọn những búp bê nhỏ vừa tầm tay bé cầm. 


2. Quả Bóng


Những quả bóng nhựa nhẹ nhiều màu sắc sẽ giúp bé nhận diện màu tốt hơn, phát triển khả năng tư duy của bé. Ngoài ra còn giúp bé vận động nhẹ như các ngón tay, cánh tay,....Đồng thời tạo sự thích thú cho bé khi tham gia trò chơi bằng việc lăn những quả bóng tròn.


3. Đồ chơi dụng cụ


Những món đồ chơi dụng cụ như bộ làm bếp, bộ làm bác sĩ, bộ lau nhà...sẽ giúp bé trở nên hoạt bát hơn khi thoải mái khám phá những vật dụng và tự do chơi đùa. Mẹ có thể cùng chơi đùa với bé để tạo sự giao tiếp giữa hai người.


 


4. Những khối mềm lắp ghép


Những bộ đồ chơi lắp ghép hình với các khối khác nhau sẽ giúp tư duy của bé phát triển . Bé có thể tự tạo ra những hình xếp khác nhau như mảnh ghép nhỏ 108 mảnh khối có túi, hộp lắp ghép xe hơi,..



5. Những món đồ chơi chuyển động 


Một số món đổ chơi có chuyển động nhẹ sẽ thu hút sự chú ý của trẻ. Giúp bé vận động bằng cách đẩy những món đồ chơi xung quanh nhà như xe đẩy mini, xe mô hình nhỏ, xe nôi lắc búp bê,...


Xem thêm tin tức: http://www.pamama.com.vn/blogs/news

(Theo Tổng Hợp)

-------------------------------------------------------------

Hotline tư vấn & đặt hàng: 0907 70 80 90
💌 Website: www.thamchoichobe.com.vn
📷 Instagram: www.instagram.com/pamama_playmat
Zalo: 0907708090