Đánh Thức Khả Năng Sáng Tạo Của Bé

Vẽ & tô màu là 2 chìa khóa giúp bé phát triển khả năng sáng tạo vượt bậc. Thế giới xung quanh bé luôn muôn màu muôn vẻ giúp tăng khả năng tìm tòi và học hỏi thêm của bé. 


Theo nghiên cứu khoa học, trẻ dưới 18 tháng tuổi đã có khả năng truyền tải suy nghĩ và cảm xúc của mình bằng hình ảnh. Khi tiếp xúc với giấy vẽ hoặc cọ màu, bé sẽ tự vẽ nên theo suy nghĩ của mình.

Hiện nay, một số sản phẩm giúp bé vẽ và tô màu như sản phẩm của STAR KIDS cũng hướng đến mục tiêu giúp bé thoải mái vẽ nên ý tưởng của mình bằng những bộ tô tượng, bộ tô màu gỗ, và bột nặn tạo hình. 


Tô tượng


Trẻ sẽ nhận được nhiều lợi ích từ những hoạt động này mang lại:

+ Giúp bé thư giãn, tập trung tốt hơn & khám phá sở thích của bản thân

+ Kỹ năng vận động của đôi tay theo ý muốn

+ Phát triển tư duy logic trong quá trình phân định hình ảnh trước & sau

+ Hình thành kỹ năng quan sát chi tiết

+ Phát triển tư duy trừu tượng thông qua đường nét & màu sắc


Nhiều phụ huynh cho rằng nên đợi bé lớn mới cho thực hiện các hoạt động vẽ và tô màu thì là một quan niệm không chính xác. Vì khi còn nhỏ, thời điểm bé mới bắt đầu tập nói, tập đi là lúc bé tiếp thu nhanh chóng mọi thứ xung quanh hiện diện trước mắt. Nên cho bé tự do thoải mãi vẽ nên suy nghĩ của mình và đừng nên bó buộc trong những quan niệm của cá nhân bố mẹ. Trong quá trình tô vẽ màu, bố mẹ có thể giúp bé phân loại các hình, chỗ nào nên tô màu nào, chỗ nào không nên tô. Chẳng hạn ban đầu cho bé tô những khối hình thẳng, vuông. Sau tiếp tục cho bé làm quen tô hình có đường tròn, cong, uốn lượn…


Mong rằng qua bài viết trên sẽ giúp bố mẹ có thêm những thông tin thú vị trong việc chăm con tốt hơn và phát huy khả năng của con mình ngay từ nhỏ.