GIẤC NGỦ CỦA TRẺ QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

Giấc ngủ rất quan trọng đối với bé ở những tháng đầu đời. Đó là quá trình giúp hình thành khả năng tư duy và phát triển cơ thể bé. Một giấc ngủ trọn vẹn sẽ giúp bé hoàn thiện não bộ và tăng cường thể chất, trí tuệ.


Cùng nhìn khung giờ ngủ cho từng lứa tuổi của bé:


> Trẻ sơ sinh: ngủ 16 – 18h/ ngày, trừ những lúc thức để ăn còn lại là trẻ ngủ.

> Trẻ từ – 12 tháng cần ngủ 14 -16h/ ngày.

> Trẻ từ 13 – 36 tháng cần ngủ 12 – 14h/ ngày.

> Trẻ từ 3 – 5 tuổi cần ngủ 10 – 12h/ ngày.

> Trẻ từ 6 tuổi – 10 tuổi cần ngủ 10 – 11h/ ngày.

> Trẻ từ 10 tuổi trở lên ngủ bằng người lớn 8h/ ngày.


Lý do vì có những khung giờ trên vì trẻ cần thời gian để thích nghi với môi trường và ánh sáng bên ngoài. Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong quá trình giao tiếp và học các kỹ năng đầu đời và việc ngủ đủ giấc (khoảng 10 – 12 giờ) sẽ giúp trẻ tập trung, ghi nhớ và tiếp thu, xử lý tình huống nhanh hơn so với các bé thiếu ngủ.


Tại sao lại không được cho trẻ ngủ muộn? Vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hoóc-môn tăng trưởng của thùy sau tuyến yên không tiết ra làm trẻ chậm lớn. Nhưng ngược lại cũng nếu không để trẻ thức dậy quá trễ vì trẻ sẽ mất đi khung giờ tắm nắng. Ánh sáng buổi sớm rất tốt cho trẻ em như vitamin D - tốt cho việc phát triển xương. 


Các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng đảm bảo giấc ngủ cho trẻ là một điều không thể thiếu và rất quan trọng. 


Tuy vậy, thời gian ngủ dài hay ngắn không phải là yếu tố duy nhất quyết định chất lượng giấc ngủ của trẻ mà việc bé ngủ có ngon giấc hay không mới ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của trẻ. Vì thế các bậc phụ huynh nên cần lưu ý việc này hơn?



Lựa chọn cho bé một nơi ngủ thoải mái, ánh sáng phù hợp, hay mẹ có thể ru ngủ cho bé bằng những bài hát và sử dụng như các đồ dùng cho bé như thảm ngủ cho bé. Hiện nay đã có một số loại thảm có thể giúp bé vừa ngủ vừa chơi với chất liệu sản phẩm rất tốt như Parklon, Sunta,.....


(Tổng Hợp)

>>> Click xem thêm thông tin sản phẩm: Thảm Chơi Cho Bé