Hướng dẫn cách dựng lều vải cho bé chơi thoải thích tại nhà

Tin tức hôm nay của Pamama - Thảm chơi cho bé sẽ mang đến một thông tin bổ ích cho các bậc phụ huynh nhé!


Hướng dẫn cách dựng lều vải cho bé chơi thỏa thích tại nhà sẽ đưa ra những cách làm lều vải đơn giản mà lại rất đẹp cho bé yêu nhà bạn mỗi khi chơi đùa. Lều được xem như một nơi "trú ẩn" nhỏ của bé mà có thể cất giấu những món đồ nhỏ mà bé thích như chăn, ghế, gối, đệm hay bất cứ thứ gì mà có thể xây dựng nên một nơi riêng của bé.


Lểu vài Pamama - Mẫu thổ dân


Đầu tiên cần chuẩn bị những vật liệu như sau: 


+ 4 cọc gỗ: 1m7

+ chiều cao của lều:1m45

+ chiều rộng:1m2

+ Máy khoan

+ Ốc vít, móc treo

+ một tấm thảm để lót đáy lều

+ tấm lều ( chọn những có họa tiết dễ thương dễ thương cho bé)


1. Khi đã mua lều thì bạn sẽ bỏ qua giai đoạn cắt vải làm lều. Tùy thuộc vào thời gian mà bố mẹ muốn tiết kiệm thì có thể mua sẵn các tấm lều vải đã được cắt đo phù hợp. 


2. Những tấm lều mua sẵn thường đã có những họa tiết bắt mắt và vô cùng dễ thương trên đó. Tuy nhiên nếu bố mẹ muốn thêm yêu thương cho bé thì có thể trang trí thêm một số họa tiết nữa cho tấm lều vải. Nếu là một người khéo tay thì mẹ có thể dùng cọ vẽ lên những hình ảnh như ông mặt trời, chú thỏ... hay treo thêm những vật dụng trang trí nhỏ như gấu treo nhỏ xung quanh lều.


3. Giai đoạn dựng cọc cho lều: 

Khoan ở hai đầu ở khúc gỗ một lỗ vừa xỏ dây thừng qua. Cố định móc treo ở vị trí bạn muốn dựng lều, ví dụ như trần nhà. Sau đó buộc dây thừng lên móc treo. Xỏ dây thừng qua khúc gỗ.


4. Phủ tấm vải lều lên trên 4 cọc đã dựng lên một cách phù hợp cho đều 4 bên. Một bên thì sẽ làm cửa ra vào lều cho bé. 


5. Xung quanh lều thì có thể trang trí thêm một số vật dụng tùy theo sở thích của các mẹ dành cho bé.

(Hình: Khách trải nghiệm khi mua lều cho bé tại Pamama)


Tùy vào sự khéo léo và tỉ mỉ của các mẹ mà có thể tạo ra những chiếc lều độc đáo và đẹp hơn cho bé. Lều có thể sử dụng cả khi đi dã ngoại ngoài trời hay để trong phòng đều được.