Mẹo Giúp Bé Sơ Sinh Ngủ Ngon Giấc

Để trẻ nhỏ phát triển một cách toàn diện thì giấc ngủ là điều quan trọng mà bố mẹ cần lưu ý. Một số mẹo giúp bé sơ sinh ngủ ngon sẽ được chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay.  Hãy cùng Pamama.com.vn tham khảo những thông tin dưới đây để có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm chăm sóc tốt cho giấc ngủ của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.


1. Thời Gian Ngủ Chuẩn Theo Tháng Tuổi


  • Bé 1 tháng tuổi – Thời gian ngủ đêm 8,5 giờ – Thời gian ngủ ngày 8 giờ
  • Bé 6 tháng tuổi – Thời gian ngủ đêm 10,5 giờ – Thời gian ngủ ngày 4 giờ
  • Bé 12 tháng tuổi – Thời gian ngủ đêm 11 giờ – Thời gian ngủ ngày 2,5 giờ
  • Bé 24 tháng tuổi – Thời gian ngủ đêm 11 giờ – Thời gian ngủ ngày 2 giờ


Theo như thời gian thì bố mẹ sẽ biết được thời gian chung để các bé có một giấc ngủ đủ giấc và tốt cho sức khỏe. Nơi bé ngủ cần được yên tĩnh và tránh những âm thanh ồn ào vì có thể dễ dàng làm bé thức giấc lúc nửa đêm. 




2. Cách Giúp Bé Sơ Sinh Ngủ Ngon Giấc


- Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, bố mẹ cần mua thêm những đồ chơi cho bé như đồ chơi treo nôi vào giường cũi cho bé. Sự hiện diện của những món đồ chơi dễ thương này sẽ giúp bé yên tâm và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. 


- Khi trẻ bắt đầu 1 tuổi thì giờ ngủ sẽ bắt đầu trình tự đúng giờ hơn. Duy trì một giờ đi ngủ đều đặn phù hợp với lứa tuổi của bé là điều thật sự cần thiết.


- Cần tạo không gian phù hợp cho nơi bé ngủ. Một không gian yên tĩnh hoặc là có âm thanh du dương và ánh sáng dịu nhẹ làm bé nhanh chóng đi vào giấc ngủ lúc nào không biết mà không cần đến sự tác động nhiều của mẹ.


- Đưa bé vào giấc ngủ một cách tự nhiên nhất có thể. Chuẩn bị đến giờ đi ngủ, mẹ có thể cho bé ti sữa, bú bình hoặc ngậm núm vú giả. Khi bé đã ngà ngà, mẹ hãy hạn chế tất cả các âm thanh đột ngột bằng cách hát hoặc mở nhạc ru to hơn một chút, từng bước đi của mẹ rồi cách mẹ đặt bé xuống giường hay vào trong nôi cũng phải thật từ từ và nhẹ nhàng. 


- Cho bé ngủ chung giường với mẹ cũng là một cách hay để bé ngủ ngon giấc. Đồng thời cũng gắn kết tình cảm giữa 2 người hơn. Bé sẽ cảm nhận được hơi ấm của mẹ với sự yêu thương bao bọc. 


- Hơn thế nữa, bố mẹ hãy cùng bé tập thói quen ngủ đúng giấc hằng ngày. Điều đó sẽ giúp bé học được chu trình ngủ đúng theo giờ và dần trở thành thói quen.


>>>Lưu ý đây là một trong những mẹo nhỏ mà bố mẹ có thể tham khảo dành cho bé. Hãy duy trì một giấc ngủ ngon cho bé là điều cần thiết cho sự phát triển toàn diện về trí não và thể chất sau này.


Tổng Hợp & Biên Soạn