MỘT SỐ LƯU Ý CẦN NHỚ KHI CHỌN THẢM XỐP CHO BÉ

Một số lưu ý cần nhớ khi chọn thảm xốp cho bé? hôm nay Pamama sẽ tiết lộ cho bạn những lưu ý nhỏ cần thiết cho các mẹ khi đi mua thảm cho bé. Hãy xem những thông tin bổ ích hơn dành cho mẹ và bé trên Tin Tức trên trang Pamama. 


Nhiều bé rất hiếu động, thường không ngồi yên một chỗ mà chạy nhảy nên thường té và có khi bầm cả nhân. Điều đó khiến các mẹ cảm thấy lo lắng cho bé yêu nhà bạn. Vì thế mẹ nên tìm hiểu và mua ngay cho bé một thảm xốp để bảo vệ bé khi chạy nhảy, vừa sạch sẽ lại giữ ấm, bé có té ngã cũng không gây thương tích. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp mẹ lựa chọn được thảm xốp chất lượng tốt, phục vụ cho con yêu.


Chọn loại thảm xốp mềm mại cho bé: Thảm phải có khả năng cách nhiệt tốt để mùa đông thì tạo ra cảm giác ấm áp, còn mùa hè thì phải tạo ra cảm giác mát mẻ cho bé. Một số thảm tốt cho bé mà mẹ có thể tham khảo là thảm Parklon Hàn Quốc,...


Màu sắc và các trang trí trên thảm cho bé:  thảm cũng giúp bé phát huy các khả năng như thị giác. Các màu sắc khác nhau sẽ tạo cho bé nâng cao khả năng nhận biết màu nhanh chóng. Thêm vào đó, những thảm xốp 2 mặt được trang trí hình khác giúp bé phát triển trí thông minh như hình con vật, bảng chữ cái, hoạt hình, thảm ghép công chúa Disney,......


Các loại thảm dễ làm sạch: Khi đút bé ăn trên thảm thì có thể thảm sẽ bị dính đồ ăn, nước uống hoặc trường hợp bé tè dầm. Lúc đó một tấm thảm dễ lau chùi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn. Bề mặt thảm không thấm nước giúp bạn lau chùi thảm nhanh chóng bằng khăn ấm. Thảm không lưu lại mùi hôi giúp bé thoải mái khi ngủ.


Chất liệu thảm cho bé: Nên chọn những thảm được làm từ những chất liệu không độc hại như chì, thủy ngân, crom… gây nên các bệnh về da, hệ hô hấp hay tiêu hóa ở trẻ. Đặc biệt, bề mặt của thảm phải được sử dụng công nghệ in không mùi, không độc hại và không gây kích ứng với làn da nhạy cảm của bé. Khi mua thì các phụ huynh nên hỏi kỹ các chất liệu của thảm.


Phù hợp với sàn nhà và cách âm tốt: nên chọn những thảm có khả năng cách âm tốt và phù hợp với mọi loại sàn nhà từ sàn gạch, đá hoa cho đến sàn gỗ. Chọn thảm có cách âm tốt vì khi bé chạy nhảy nhiều thì giúp làm giảm tiếng ồn, đặc biệt khi đang ở các hộ chung cư.


Mẹo hay cuối cùng dành cho mẹ là nên mua loại thảm xốp cho bé có khả năng dùng cho nhiều lứa tuổi. Có thể dùng từ lúc bé từ 3 tuổi đến khi bé đi học. Điều này giúp bạn giảm chi phí phần nào khi có thể sử dụng được lâu.


MỘT SỐ THẢM XỐP, THẢM GHÉP và THẢM SILICON, PE MÀ BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO: 


(thảm silicon)


(Thảm PE) 


Thảm Ghép Sunta