Những loại Vac Xin Mẹ Nhất Định Phải Tiêm Cho Bé

Những loại Vac Xin Mẹ Nhất Định Phải Tiêm Cho Bé

Sau khi sinh, mẹ cần tuân thủ thời gian tiêm thuốc sau cho bé để phòng tránh các bệnh. Tiêm ngừa đầy đủ, đúng lịch cho trẻ là giải pháp tốt nhất để phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Vì vậy nếu phụ huynh có những thắc mắc về tiêm chủng nên hỏi nhân viên y tế tại trạm y tế nơi mình cư ngụ để được hướng dẫn đầy đủ và kịp thời. Dưới đây là một vài thông tin nhỏ về các mũi tiêm và thời gian cho bé mà bố mẹ tham khảo thêm:


+ Viêm Gan B: mũi 1 là 24h sau khi sinh, mũi 2 là trẻ từ 1 – 2 tháng tuổi, mũi 3 là trẻ từ 6 đến 18 tháng tuối

+ Lao: tiêm trước 28 ngày tuổi

+ Tiêu chảy cấp, Bạch Hầu, Ho Gà, Uốn Ván…: dành cho trẻ từ 2 tháng tuổi. Chi tiết về mũi tiêm thì cần có sự tư vấn trực tiếp từ chuyên môn của các bác sĩ.

+ Viêm màng não, viêm phổi: Trẻ từ 2 tháng tuổi. Tiêm trước 6 tháng sẽ tiêm tổng cộng 4 mũi, trước 12 tháng tuổi sẽ tiêm tổng cộng là 3 mũi, sau 12 tháng tuổi trở đi sẽ tiêm tổng cộng là 2 mũi.

+ Cảm cúm: trẻ em từ 6 tháng tuổi. Mũi 2 tiêm sau mũi 1 cách 11 tháng.

+ Sở, Quai Bị,..: trẻ em từ 9 tháng tuổi. Nếu mũi 1 tiêm lúc từ 9 đến 11 tháng tuổi, thì mũi 2 cách mũi 1 là 6 tháng. Chi tiết hơn bố mẹ có thể nhờ sự tư vấn của các bác sĩ.

+ Thủy Đậu: trẻ từ 12 đến 15 tháng tuổi.

 


Đây là một số thông tin mà Pamama tổng hợp được từ nguồn “Dạy Con Đúng Cách”. Xem thêm những thông tin khác dành cho bé từ mục Tin Tức trên Trang Pamama.com.vn. Chúng tôi muốn chia sẻ và quan tâm nhiều hơn đối với bé.


Tổng Hợp & Biên Soạn