Tô Màu Cho Giấc Mơ Của Bé

Trong xã hội hiện nay, khi mọi thứ trở nên tự động hóa và phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị hiện đại, mọi người đang dần lãng quên các trò chơi truyền thống. Thói quen sử dụng điện thoại ở trẻ ngày càng phổ biến tạo ra những ảnh hưởng không hè nhỏ đến quá trình phát triển tâm sinh lý của trẻ.

 

Ngày nay, nhiều đứa trẻ mới chỉ 2, 3 tuổi đã có thể sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ, nhưng lại thiếu đi các kỹ năng sống cơ bản. Một bộ phận cha mẹ có thói quen cho con sử dụng smart phone quá sớm cần phải suy nghĩ lại về những hệ quả khi trẻ tiếp xúc quá sớm với các thiết bị này.


Ở độ tuổi đang phát triển, bố mẹ cần rẻn cho bé những thói quen tốt để phát triển toàn diện. Đó có thể là việc thường xuyên đưa bé vui chơi công viên để tiếp xúc với môi trường bên ngoài, trò chuyện và chơi đùa với các bạn cùng tuổi.


Trong một trường hợp, bố mẹ không có nhiều thời gian do bận rộn công việc thì có thể mua cho bé một số bộ trò chơi như đồ chơi lắp ghép (tùy theo độ tuổi của con bạn); Bột nặn làm kem; Bộ nặn làm bánh; Bộ nhà bếp; Búp bê, thảm xốp ghép hình....... Những món đồ chơi này sẽ giúp bé rèn luyện được tính cách, vận động cơ thể và có thời gian vui chơi thoải mái với bố mẹ. 



Ngoài ra, việc làm quen với cá hoạt động tô tượng, vẽ tranh sẽ giúp rèn luyện đôi bàn tay bé nhỏ của bé thành những họa sĩ tương lai. Đây cũng là cách giúp bố mẹ ươm mầm cho những thành công của bé sau này. 


(Nguồn Hình: Kiến Thức)


>>Đừng để giấc mơ của bé chỉ giới hạn trong thế giới ảo trên chiếc điện thoại thông mình. Bố mẹ hãy góp phần xây dựng cho giấc mơ của bé bằng những điều nhỏ nhất bằng những món đồ chơi đơn giản nhưng lại hữu ích.