6 Cách Dạy Toán Cho Trẻ Học Bố Mẹ Cần Biết

Từ lúc nhỏ, bố mẹ đã có thể dạy cho con những phép toán căn bản để con có thể phát triển tư duy nhanh hơn. Những phương pháp tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại có hiệu quả cao mà lại không khiến cho trẻ cảm thấy áp lực hay chán.

Cùng xem 6 cách dạy tóc cho trẻ sau đây mà bố mẹ cần biết nhé:


Tập đếm với đồ ăn vặt


Mẹ có thể dùng những thức ăn bình thường của bé như: kẹo, bánh quy, bánh… và đặt câu hỏi “có bao nhiêu cây kẹo mẹ đã cho con?” “con đã ăn hết 1 cây kẹo, vậy còn bao nhiêu cây kẹo còn lại?”. Những câu hỏi sẽ gợi lên trí tò mò và kích thích sự tìm hiểu của bé.


Tạo mô hình toán học


Sử dụng những hình ảnh để mô phỏng các phép toán cộng trừ nhân chia cho bé. Mẹ hãy cùng bé vẽ ra 5 quả cam và bắt đầu với phép cộng trừ với những hình ảnh đó. Nếu lấy đi 1 quả thì sẽ còn mấy quả trong hình? Bé sẽ bắt đầu học với những hình ảnh này.


Dạy con cộng trừ bằng những chiếc cúc áo


Những chiếc cúc áo sinh động sẽ giúp cho bé học toán cảm thấy thích thú hơn nhiều. Nhiều hình dạng, màu sắc, kích thước khác nhau từ cúc áo sẽ giúp bé phát huy khả năng tiếp thu của mình.


Dạy bé cách nhận biết kích thước và hình dáng đồ vật


Mẹ hãy tìm hai chiếc cốc nhựa đưa cho bé và nói rằng:” Hai mẹ con mình hãy bắt đầu hành trình tìm kiếm những vật có hình trụ dài giống chiếc cốc này?” và tiếp tục đến những món đồ có hình dạng khác như hình tròn,….



Tiếp xúc qua những mẩu truyện


Kể chuyện chưa bao h là một hoạt động thiếu trong việc phát huy tư duy của trẻ. Câu chuyện như Trạng lường cân voi cho trẻ  sẽ cho bé học thêm một phép toán hay.


Học qua các hình khối


Các dạng đồ chơi xếp hình khối khác nhau sẽ giúp bé học nhanh hơn. Vừa được chơi vừa học một cách hiệu quả. Học một cách tự nhiên và thoải mái, không gò bó sẽ khiến bé dễ dàng tiếp nhận tốt hơn.


 

Tổng Hợp & Biên Soạn