Làm 3 Điều Này Để Con Mê Đọc Sách Tự Nhỏ

Đọc sách là một thói quen tốt mà nên hình thành ngay từ lúc nhỏ mang lại lợi ích cho sự phát triển trí não và tâm hồn của trẻ.  Đó là khoảng thời gian trẻ được gần gũi, tương tác với bố mẹ, khám phá thế giới rộng lớn và những kỹ năng mới qua những trang sách...Thói quen đọc sách còn giúp bé hình thành nhân cách tốt hơn trong tương lai.


Để con có thể đọc sách một cách vui vẻ và thoải mái, bố mẹ cần chọn cho con những quyển sách hay, phù hợp với độ tuổi, cá tính và sở thích của con. Việc này quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến việc đọc sách của con bạn.



Quy định khung giờ đọc sách cố định:


Một gợi ý nhỏ cho khung giờ cho con bạn là 15 phút trước khi đi ngủ, 15 phút sau khi ngủ dậy hay 15 phút sau bữa ăn tối… Khi trẻ còn nhỏ, bố mẹ có thể thay nhau đọc sách giúp con để hình thành thói quen dần dần. Khi lớn hơn 1 chút, bé tự động muốn khám phá thêm những cuốn sách mới.


Có một chiếc kệ sách cho cả gia đình:


Để góp phần cho việc đọc sách trở nên tự nhiên hơn đối với trẻ. Một chiếc kệ sách trong phòng trẻ như một lời gợi ý đọc sách cho trẻ. Bố mẹ có thể tinh ý hơn trong việc sắp xếp và phân loại những cuốn sách bé yêu thích để bé có thể dễ dàng tìm và đọc. 


Trang trí những góc đọc sách bất kỳ trong nhà:


Nếu như bố mẹ cho rằng việc làm kệ sách quá sớm trong phòng bé sẽ gây áp lực cho bé thì việc tạo những góc riêng trong phòng sẽ là cách tự nhiên nhất hình thành thói quen. Những không gian riêng nhỏ như mini sách được sắp xếp phù hợp ở mọi không gian trong nhà sẽ truyền cảm hứng đọc sách thường xuyên cho trẻ.



Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong việc hình thành thói quen cho con mê đọc sách tự nhỏ là chọn lựa những quyển sách phù hợp với bé như truyện cổ tích, thiên nhiên và bảng chữ cái,.....


>> Xem thêm những điều bổ ích về bé mà PAMAMA luôn chia sẻ cho bố mẹ