Làm Như Thế Nào Để Phát Huy Khả Năng Sáng Tạo Của Bé?

Phát Huy Khả Năng Sáng Tạo Của Bé là một trong những mối quan tâm nhất của rất nhiều phụ huynh hiện nay. Nhiều người cho rằng khả năng sáng tạo là do bẩm sinh; tuy nhiên trên thực tế điều này còn phụ thuộc khá nhiều vào bố mẹ. Một số hoạt động do bố mẹ tác động vào có thể phần nào phát triển và kích thích khả năng của bé.


Một số hoạt động lý tưởng dưới đây sẽ là gợi ý tốt cho bố mẹ:


+ Thông qua tư duy hình tượng như hội họa, tô tượng, nghe kể chuyện, làm thủ công, và hoạt động tập thể. Ví dụ như bố mẹ thường xuyên dắt con ra ngoài công viên hay dã ngoài và đặt những câu hỏi "chỗ này có đẹp không con?" hoặc "cái cây này như thế nào?" tạo ra những mối liên kết hay sự khác biệt giữa các sự việc hiện tượng giúp cho bé có thể tưởng tượng ra nhiều điều. Từ đo bé sẽ phát huy khả năng của mình qua những nét vẽ để sáng tạo các hình ảnh khác nhau.



- Kể chuyện cũng là một cách tốt để giúp bé. Bố mẹ nên thường xuyên kể cho bé những câu chuyện cổ tích kinh điển để bé có thể phát triển khả năng suy nghĩ.


- Khuyến khích bé đặt ra nhiều câu hỏi cho các vấn để xunh quanh để gợi nên tính tò mò, tìm hiểu của trẻ. Từ đó bố mẹ sẽ giúp bé phát huy khả năng giải quyết vấn đề đó. 



+ Quay lại với các trò chơi cơ bản như khối gỗ, ống, búp bê, đồ chơi đồ hàng, cát và nước sẽ giúp bé cảm thấy thích thú khám phá hơn nhiều. Sẽ tốt hơn nếu bố mẹ dành thời gian chơi cùng các bé. Điều này còn giúp bé giảm thời gian ngồi trước màn hình quá nhiều; hay vào đó bé sẽ dành nhiều thời gian hơn trong lắp ghép các khối gỗ.


Pamama rất mong sẽ mang đến cho bố mẹ nhiều hơn nữa những thông tin hay và bổ ích về bé! 


Tổng hợp & biên soạn