Vẽ Tranh Tô Màu Mang Đến Lợi Ích Gì Cho Con Bạn?

Vẽ tranh tô màu là hoạt động mang đến cho trẻ nhiều lợi ích nhất khi còn nhỏ. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào quá trình phát triển của trẻ. Chỉ với những dụng cụ đơn giản như bút sáp, bút chì màu, tranh vẽ bằng giấy hoặc gỗ, bố mẹ đã có thể tạo cho bé cơ hội được phát huy khả năng sáng tạo một cách tự nhiên nhất. Quý phụ huynh (Bạn) có thể dễ dàng tìm mua cho bé những tờ giấy đã được in sẵn các hình ảnh sinh động, tranh gỗ đi kèm cọ màu hay giấy vẽ cùng bút sáp màu.



- Cùng tìm hiểu lợi ích mà hoạt động vẽ tranh tô màu mang lại cho con bạn?


+Từ việc tô màu, trẻ cũng có thể học được tính kiên trì và sự khóe léo của đôi bàn tay. 

+Nâng cao khả năng quan sát và trí nhớ khi vẽ các chi tiết trên các bức tranh. 

+Khả năng tập trung khi bé chìm đắm trong những giây phút vẽ tranh với những cây bút sáp màu và tranh giấy vẽ.



+Vẽ tranh tô màu là con đường ngắn nhất giúp trẻ nhanh chóng phát huy khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của mình. Thế giới của bé luôn tràn ngập nhiều màu sắc như những sắc cầu vồng và hình ảnh dễ thương của các nhân vật khác nhau. 


+Phát huy khả năng giải quyết vấn đề. Trong quá trình vẽ, trẻ sẽ tự đặt ra cho mình rất nhiều câu hỏi như "Làm sao để tô màu ngôi nhà này?" "Nên chọn màu nào là đẹp?".. Bé sẽ tự tìm cho mình cách giải quyết riêng và hoàn tất bức tranh.


+Thêm một điều quan trọng mà việc vẽ trang tô màu mang lại lợi ích cho con bạn đó là giúp bé nhận diện màu sắc tốt hơn. Việc tiếp xúc các bút sáp nhiều màu như xanh, đỏ, tím, vàng,..... sẽ khiến cho bé ghi nhớ nhanh các màu. 


>>> Vẽ tranh không chỉ mang lại cho trẻ nhiều lợi ích to lớn mà còn là chiếc chìa khóa giúp trẻ tự do khám phá và trải nghiệm cuộc sống quanh mình. Vì thế bố mẹ nên khuyến khích con mình tham gia hoạt động này thường xuyên để có sự phát triển tốt hơn.  


Tổng Hợp & Biên Soạn